เส้นทางเที่ยวใกล้กรุง


เส้นทางเที่ยวใกล้กรุงแบบไปเช้าเย็นกลับ คุณจะประทับใจเหมือนไปไกลถึงพระราชวังต้องห้ามเมืองปักกิ่ง แต่อยู่ใหล้แค่จังหวัดนนทบุรี แล้วไปย้อนรอยอดีตตลาดน้ำร้อยปีในห้วงเวลาปัจจุบันกันที่จังหวัดปทุมธานี



วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์

ตั้งอยู่ที่ถนนสายบางกรวย-ไทรน้อย เป็นวันที่สร้างโดยใช้แบบจำลองจาพระราชวังต้องห้ามในปักกิ่ง โดยช่างศิลป์ชั้นยอดจากเมืองจีน ทำให้วัดแห่งนี้มีรายละเอียดในการใช้สีและกาตกแต่งส่วนต่างๆๆอย่างประณีตงดงาม เช่น ภาพเขียนสีพุทธศิลป์แบบจีนในวิหารต่างๆหลังคาวิหารมุงด้วยกระเบื้องเผาแบบจีนสีเหลืองเข้ม นอกจากนี้ยังมีรูปปั้นและหินแกะสลักรูปสัตว์มงคงมากมายจากเมืองจีน ภายในวัดยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกมาก เช่น วิหารท้าวจตุโลกบาล เป็นที่ประดิษฐานของพระโพธิสัตว์และเทพต่างๆวิหารเป็นหอลองและหอระฆัง พระอุโบสกประดิษฐานพระประธาน 3 องค์ คือ พระศรีศากไภษัชยคุระไวฑูรย์พุทธเจ้า พระอมิตาภพุทธเจ้า และอื่นๆอีกมากมาย เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น.
วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์
**ตลาดร้อยปีระแหง ตั้งอยู่ที่ชายคลองระแหง อำเภอลาดหลุมแก้ว บรรยากาศตลาดเต็มไปด้วยห้องแถวไม้ติดต่อกันยาวหลายห้อง โดยยังคงรักษาวิธีวีวิตริมน้ำไว้ได้อย่างน่าชม จนได้รับพระราชทานรางวัลอนุรักษ์ศิลปะสถาปัตยกรรมดีเด่น

วางแผนการเดินทาง

เส้นทางนี้เป็นการท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ และเป็นการท่องเที่ยวในเขตเมืองหลวงจึงต้องเผื่อเวลากับการจราจรที่หนาแน่นด้วย โดยช่วงเช้าออกจากรุงเทพ เที่ยวชมวัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ บ่ายไปเที่ยวตลาดน้ำร้อยปีระแหง

** การเดินทาง

ใช้เส้นทางถนนงามวงศ์วานต่อด้วยถนนรัตนาธิเบศร์ ข้ามสะพานพระนั่งเกล้า ถึงสี่แยกบางพลู เลี้ยวขวาไปยังอำเภอบางบัวทอง ขับไปเรื่อยๆจะเห็นทางเข้าวัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ซ้ายมือก่อนถึงโรงเรียนเทศบาลวัดละหาร ออกจากวัดไปตลาดน้ำใช้เส้นทางถนนกาญจนาภิเษก(บางบัวทอง-ลาดหลุดแก้ว) จากนั้นเลี้ยวซ้ายใช้เส้นทาง 346 ตรงไปก่อน ถึงโรงพยายบาลลาดหลุมแก้วให้กลับรถ ตรงไปประมาณ 200 เมตร จะเจอทางเข้าตลาดทางซ้าย มีป้ายบอกทางชัดเจน

**อร่อยรายทาง

มีอาหารอร่อยหลายอย่างให้เลือกชิมที่ตลาดร้อยปีระแหงที่แนะนำเป็นพิเศษก็คือปลาช่อนนาแดดเดียวทอด กรอบอร่อย

ตลาดร้อยปีระแหง**ช็อปปิ้ง

สินค้าของที่ระลึกพื้นบ้านในตลาดปีระแหง เช่น จาน ชามเครื่องใช้สมัยก่อน เครื่องมือเกษตรทำสวนต่างๆ ในแบบเกษตรไทยแท้




ข้อมูลจาก ททท การท่องเที่ยวไทย www.tourismthailand.org
ขอบคุณรูปภาพจาก Unseentravel  thaiweekender.com และ Oaddybeing 

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

Recent Posts